| by admin | No comments

แฟน Blizzard ไว้อาลัยเมื่อ World of Warcraft ของจีนปิดอย่างไม่มีกำหนด

World of Warcraft

เส้นตายสำหรับการเป็นพันธมิตรระหว่าง Blizzard และ NetEase มาถึงแล้วและหายไป หมายความว่าผู้เล่นชาวจีนไม่สามารถเข้าถึงเกมอย่าง World of Warcraft, Hearthstone หรือ Overwatch 2 ได้อีกต่อไป เนื่องจากยังไม่มีสัญญาใหม่ในอนาคต ผู้เล่นชาวจีนจึงไม่รู้ว่าพวกเขาจะทำได้หรือไม่ จะสามารถเล่นเกม Blizzard เหล่านี้ได้อีกครั้ง ทำให้พวกเขาระลึกถึงและคร่ำครวญถึงช่วงเวลาที่เคยมี

ปีที่แล้ว Blizzard ประกาศการเป็นหุ้นส่วน 14 ปีกับ NetEase บริษัทเทคโนโลยีและผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ของจีนกำลังจะสิ้นสุดลง บริษัทไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการต่ออายุสัญญาได้ นำไปสู่ความขัดแย้งระหว่าง NetEase และ Blizzard เนื่องจากกฎหมายของจีนห้ามไม่ให้เผยแพร่เกมต่างประเทศโดยไม่มีผู้ประสานงาน

การสิ้นสุดของสัญญานี้ยังหมายถึงการยุติการให้บริการเกม Blizzard ในประเทศจีนด้วย

เที่ยงคืนของวันที่ 24 มกราคม กำหนดเวลาสิ้นสุดของสัญญาเพิ่งมาและไปในประเทศจีน หมายความว่า Hearthstone, World of Warcraft และเกมอื่น ๆ ของ Blizzard ยกเว้น Diablo Immortal มีข้อตกลงพิเศษที่อนุญาตให้ดำเนินการต่อไม่สามารถใช้งานได้ Blizzard ไม่สามารถหาหุ้นส่วนใหม่กับบริษัทเทคโนโลยีของจีนรายอื่นได้ หมายความว่าผู้เล่นไม่มีกรอบเวลาว่าจะกลับมาเล่นได้อีกหรือไม่

เมื่อพิจารณาจาก Tencent เป็นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนอีกรายและเป็นคู่แข่งของ NetEase กำลังทำงานบน Tarisland เกม MMORPG ที่มีแรงบันดาลใจที่ชัดเจนจาก World of Warcraft จึงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่า Blizzard จะทำข้อตกลงกับมัน อาจเป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายปีกว่าที่ Blizzard จะนำเกมของตนกลับสู่ตลาดจีนได้ และหากทำได้ ก็ไม่มีการบอกได้ว่าข้อมูลใดที่อาจสูญหายในกระบวนการนี้

ผู้เล่นใช้ช่วงเวลาสุดท้ายของพวกเขาในเกมโปรดที่รายล้อมไปด้วยเพื่อนที่เคยมีความทรงจำร่วมกัน Peter Yu ผู้เล่น World of Warcraft และผู้พัฒนาส่วนเสริม Narcissus ที่มีชื่อเสียงสำหรับ WoW ได้บันทึกช่วงเวลาสุดท้ายของเขาบนเซิร์ฟเวอร์จีน 16 ปีแห่งการผูกมิตรและเคลียร์ดันเจี้ยนใน World of Warcraft ตอนนี้อาจมีข้อมูลน้อยกว่า 200 KB แต่ความทรงจำที่เขาสร้างนั้นประเมินค่าไม่ได้

แม้ว่า Yu เองจะโชคดีที่สามารถ Re-Roll ใหม่บนเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือได้ แต่เพื่อนผู้เล่นหลายคนหลายคนใช้ช่วงเวลาสุดท้ายในเกมที่อนุสรณ์สถาน Lion’s Rest ใน Stormwind จะไม่สามารถทำได้